Tags

,

Làm thế nào để hạ Lãi suất thị trường hơn nữa? Rất khó! (hình như đã noted trong nhứng entries trước thì phải)

Hôm nay thị trường có thể sẽ phản ứng tích cực trước thông tin SBV sửa đổi một số tỷ lệ an toàn trong hoạt động TCTD. Sắc xanh có thể là màu chủ đạo. Thực tế Vol giao dịch đã tăng từ giữa phiên ngày hôm qua! Về cơ bản, cung tiền có thể tăng, tất nhiên, sẽ chảy vào TTCK trong ngắn hạn.

Vấn đề quan tâm hiện tại đó là SBV không sửa đổi một số quy định về tỷ lệ rủi ro và giới hạn tín dụng đối với lĩnh vực chứng khoán và BĐS. Nhưng yếu tố cơ bản nhất mà TT hướng đến là làm thế nào để hạ Lãi suất cho vay? Điều này sẽ là lực đẩy rất lớn cho TTCK.

Thủ tướng yêu cầu rà soát cũng vì mục đích giảm LS thị trường. Và đối với SBV, việc điều chỉnh TT13 là tất yếu hướng đến sự hợp lý, tuy nhiên, SBV vẫn để cận kề ngày thực hiện (1/10) mới công bố xem như là giải pháp buộc các TCTD phải thực hiện như củ, khi công bố bản sửa đổi sẽ tạo ra được dư địa về nguồn vốn được sử dụng và sẽ chiết khấu vào LS tác động giảm LS trên thị trường.

Lãi suất TT giảm như thế nào tùy thuộc vào việc điều hành của SBV, dòng vốn có thông hay không (như vốn liên NH,…), CSTT tiếp tục mở rộng?

Update: Hôm nay khối ngoại trở lại mạnh mẽ với giá trị giao dịch tăng mạnh. Lượng mua ròng tăng mạnh, tập trung vào một số BCs, trong đó có Ngân hàng (STB).( Tôi nghĩ STB hiện tại chưa phải hợp lý cho quyết định đầu tư giá trị, mã này có khả năng “làm giá rất cao”! CP NH hiện giờ có thể VCB là lựa chọn tốt. ) Một số mã được mua mạnh hôm nay: STB, KDC, HPG, BVH

Khối ngoại mua hôm nay chiếm khoảng 14% GTGD, bán khoảng 7%, VNindex chỉ tăng nhẹ với khối lượng giao dịch không lớn cho thấy sự chưa chắc chắn! Tôi nghi ngờ khả năng Khối ngoại đang tranh thủ thị trường tốt, đẩy giá một số mã để họ chốt lời. Đối với đầu tư giá trị, họ đã giải ngân “ròng rã” với khối lượng lớn trong giai đoạn lình xình vừa qua!

Nhà đầu tư trong nước có thể vẫn chưa hấp thụ hết thông tin hoặc chưa có quyết định đầu tư vào nhóm nào nên chờ đợi. Thị trường hiện tại đang duy trì khối lượng nhỏ nhờ vào các “đội lái!”

Advertisements